Sau khi tạo được tài khoản quảng cáo TikTok trên nền tảng Haravan, chúng ta sẽ tiếp tục thực hiện lần lượt từng bước dưới đây để lên một chiến dịch quảng cáo TikTok ngay trên Myharavan.


MỤC LỤC


VIDEO HƯỚNG DẪN:



CHI TIẾT THỰC HIỆN:

  1. Cài đặt chiến dịch quảng cáo TikTok trên nền tảng Haravan:

Việc đầu tiên cần thực hiện sau khi có được tài khoản quảng cáo TikTok chính là quay trở lại với giao diện Myharavan.


Tại đây, phần “Chiến dịch quảng cáo” sẽ hiển thị với nhiều nội dung cần điền như tên “Đối tượng và khu vực quảng cáo”“Ngân sách và lịch chạy”.


Trong đó, với mục “Đối tượng và khu vực quảng cáo”, các bạn sẽ cần cài đặt lại giới tính và độ tuổi của nhóm khách hàng mục tiêu quảng cáo nhắm đến, bằng cách nhấn vào từng hạng mục để lựa chọn.


Ở phần “Ngân sách và lịch chạy”, các bạn cần điền “Loại ngân sách”“Ngân sách chạy quảng cáo”“Ngày bắt đầu” và “Ngày kết thúc”.


Đối với “Loại ngân sách” sẽ bao gồm 3 hạng mục phụ:

  • Ngân sách hàng ngày: Chính là số tiền quảng cáo bạn phải chi trả cho mỗi ngày. 

Ví dụ minh hoạ: Bạn cài đặt quảng cáo chạy trong 7 ngày (từ 15/9 đến 22/9), ngân sách mỗi ngày cần chi trả là 200.000 VNĐ.


  • Ngân sách trọn đời: Ngân sách tổng cho toàn bộ thời gian thực hiện chiến dịch và sẽ được phân phối tự động không đồng đều trong suốt thời gian chạy chiến dịch.

Ví dụ minh hoạ: Trong 7 ngày (từ 15/9 đến 22/9), bạn cần phải chi trả ngân sách 1.000.000 VNĐ cho toàn bộ thời gian cài đặt chiến dịch.


  • Ngân sách không giới hạn: Chi phí được sử dụng đến khi hết ngân sách sẽ tự động ngưng lại.


Sau khi hoàn tất thiết lập nội dung cho chiến dịch quảng cáo, các bạn nhấn nút “Tiếp tục”.


  1. Cung cấp thông tin mẫu quảng cáo:

“Mẫu quảng cáo” chính là nơi để bạn hình dung được thông điệp quảng cáo mình muốn truyền tải chi tiết để người xem cũng như kêu gọi khán giả thực hiện hành động thông qua phần hiển thị nội dung của mình.


“Tên hiển thị” là tên tài khoản bạn mong muốn người xem nhìn thấy trên mẫu quảng cáo của mình.


“Ảnh hồ sơ” là hình ảnh đại diện cho kênh tài khoản của bạn. Yêu cầu độ phân giải hình ảnh tối thiểu là 1080 x 1080 pixel.


“Video” chính là đoạn clip quảng cáo bạn thực hiện nhằm truyền tải thông điệp của chiến dịch. Một video quảng cáo TikTok nên có thời lượng từ 5 đến 60 giây, định dạng .mp4, .mov, .mpeg hoặc .avi. Ngoài ra, dung lượng tệp là 500 MB. Độ phân giải Ngang (960*540) hoặc Vuông (640*640) hoặc Dọc (540*960).


“Mô tả ngắn” từ 1 đến 100 ký tự là đoạn nội dung thông điệp các bạn mong muốn gửi gắm đến người xem thông qua chiến dịch quảng cáo của mình. Cần lưu ý tránh những từ mô tả tuyệt đối hoặc cường điệu hoá nội dung.


Sau khi điền hết tất cả thông tin, vui lòng chọn “Tạo quảng cáo”.


  1. Quản lý các chiến dịch quảng cáo TikTok trên Haravan:

Để xem được những chiến dịch quảng cáo, các bạn nhấn nút “Quản lý quảng cáo” ở thanh menu bên trái của Myharavan của phần TikTok Ads.


Tại giao diện quản lý, chúng ta có thể theo dõi được chế độ Bật / Tắt chiến dịchQuảng cáoĐối tượng quảng cáoLịch chạyNgân sách và Trạng thái của từng chiến dịch cụ thể.


Để chọn xem danh sách chiến dịch theo trạng thái, bạn chọn “Thêm điều kiện lọc”“Trạng thái” và chọn trạng thái chiến dịch muốn lọc.


  1. Xem báo cáo hiệu quả từng chiến dịch quảng cáo TikTok:

Chọn nút “Báo cáo” trên menu trái của Myharavan, phần TikTok Ads.


Khi truy cập vào phần này, các bạn dễ dàng thấy được phần phân tích số liệu của từng chiến dịch:

  • Tổng lượt hiển thị, tổng số lượng đơn hàng, tổng số lượt click và CPC.

  • Giá trị đơn hàng, chi phí, ROAS.

  • Lượt hiển thị, lượt nhấp chuột.

  • Top quảng cáo hiệu quả.


Chúc các bạn tạo chiến dịch quảng cáo TikTok trên nền tảng Haravan thành công!