Qua những bài viết trước chúng ta đã tìm hiểu Google Shopping là gì và cấu trúc chi tiết của mẫu quảng cáo mua sắm.

Bây giờ chúng ta sẽ cùng xem qua những lợi ích mà loại hình quảng cáo này mang lại cho chúng ta.


Những lợi ích mà Google Shopping mang lại cho bạn.

Sau đây mình sẽ liệt kê cho bạn những lợi ích mà quảng cáo Google Shopping mang lại cho người sử dụng:


01. Nhiều lưu lượng truy cập hơn:

Nhiều doanh nghiệp và nhà quảng cáo nhận thấy tỷ lệ nhấp (CTR) với quảng cáo Google Shopping cao hơn đáng kể so với quảng cáo văn bản được hiển thị trong cùng một vị trí cho các tìm kiếm liên quan đến hành vi mua sắm. 

Trong một số trường hợp, nhà quảng cáo nhận thấy tỷ lệ nhấp tăng gấp hai hoặc gấp ba lần tỷ lệ nhấp chuẩn. 


02. Khách hàng tiềm năng có chất lượng tốt hơn:

Là người bán, bạn có thể tăng chất lượng của khách hàng tiềm năng bằng cách nêu bật thông tin sản phẩm trực tiếp trong quảng cáo của mình để giúp họ đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt và nhanh chóng hơn.
Điều này khiến người mua sắm có nhiều khả năng hoàn tất mua hàng trên website của bạn cao hơn.


Ví dụ: 

Khi bạn Ly đang tìm kiếm ốp lưng mới cho chiếc điện thoại của mình trên Google với từ khóa "ốp lưng iphone 6+", cô có thể nhìn thấy Quảng cáo mua sắm từ người kinh doanh ốp lưng điện thoại. Cô có thể biết được ốp lưng nào phù hợp với sở thích của mình đơn giản bằng cách xem ảnh. 


Cô cũng có thể nhanh chóng biết được ốp lưng nào phù hợp với ngân sách của mình hay không bằng cách xem giá. Điều này có nghĩa là khi Ly nhấp vào quảng cáo, cô đã hiểu sản phẩm và chấp nhận mức giá được đưa ra, và từ những thông tin này sẽ đưa cô đi sâu hơn vào kênh mua so với người dùng web thông thường.


04. Dễ dàng thiết lập và quản lý chiến dịch tập trung vào bán lẻ:

Thay vì từ khóa, quảng cáo Google Shopping sử dụng các thuộc tính sản phẩm bạn đã xác định trong nguồn cấp dữ liệu đã đồng bộ từ website Haravan để hiển thị quảng cáo trên các tìm kiếm liên quan. Bạn chỉ cần vào "Chiến lược quảng cáo" chọn loại sản phẩm cần quảng cáo và thiết lập địa điểm cần triển khai là hoàn tất quá trình.



05. Hiện diện rộng hơn:

Nhiều khi quảng cáo Google Shopping của bạn có thể xuất hiện cho một tìm kiếm nhất định của người dùng và nếu liên quan, Quảng cáo Google Shopping và quảng cáo văn bản truyền thống cũng có thể xuất hiện cùng lúc. Điều này có nghĩa là phạm vi tiếp cận của bạn với người mua sắm cho một tìm kiếm có thể tăng gấp đôi.


Ví dụ: Như hình ảnh ở dưới, khách hàng của Haravan đã thực hiện tốt khi quảng cáo Google Shopping và TOP 01 vị trí tìm kiếm trên Google đều chung một website. Đây là 02 vị trí nhận được nhiều lượt nhấp nhất khi sử dụng quảng cáo của Google.


06. Tối ưu chi phí tốt hơn:

Với quảng cáo Google Shopping bạn chỉ trả tiền khi người dùng nhấp vào mẫu quảng cáo của bạn. Điều này giúp bạn tối ưu chi phí tốt hơn so với trước. Hiện tại, chi phí cho quảng cáo Google Shopping tại Việt Nam còn khá thấp vì chưa có nhiều doanh nghiệp áp dụng được. Đây là điều kiện thuận lợi cho những doanh nghiệp và nhà quảng cáo khi họ triển khai sớm cho doanh nghiệp của mình.

Trên đây là những lợi ích mà Google Shopping mang lại cho người dùng.
Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích với bạn. 

Chân thành cảm ơn các bạn đã quan tâm!