Bạn đã tạo ra một giao diện website vô cùng hiện đại và đầy đủ tính năng. Bạn đã dành ra rất nhiều thời gian để tinh chỉnh và đảm bảo nó hoạt động một cách tốt nhất. Nhưng không phải bất cứ khách hàng nào ghé thăm website của bạn đều "thêm hàng vào giỏ" của họ? Bạn đã bỏ tiền cho quảng cáo để đổi lại các lượt nhấp vào website nhưng không tạo ra chuyển đổi.


Vậy thì có lẽ khách truy cập sau khi vào website của bạn đang gặp khó khăn trong quá trình điều hướng vì bạn không cung cấp một lời kêu gọi hành động rõ ràng. Trong trường hợp này đơn giản là khách hàng của bạn không biết phải làm gì tiếp theo.


Vậy thì trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về nút kêu gọi hành động và cách tạo ra lời kêu gọi hấp dẫn để nâng tỉ lệ chuyển đổi hơn trước.


Lời kêu gọi hành động là gì và cách tạo lời kêu gọi hấp dẫn.


Lời kêu gọi hành động là gì?

Lời kêu gọi hành động hay còn gọi là Call to action (CTA) là lời nhắc trên trang website yêu cầu người dùng thực hiện một số hành động cụ thể nào đó mà chúng ta mong muốn. Lời kêu gọi hành động thường được viết dưới dạng lệnh, chẳng hạn như 'Đăng ký ngay' hoặc 'Mua ngay' và thường có dạng nút hoặc liên kết.


Tại sao lời kêu gọi hành động lại quan trọng?

Lời kêu gọi hành động là yếu tố quan trọng trên một website, chúng hoạt động như một bảng chỉ dẫn cho phép người dùng biết mình phải làm gì tiếp theo. Nếu không có lời kêu gọi rõ ràng, người dùng có thể bị mất tập trung vào những thứ khác và quên đi mục đích chính (mua sản phẩm, đăng ký nhận tin) của mình. 


Lời kêu gọi hành động giúp làm rõ hành động tiếp theo và giảm sự thô kệch khi bạn muốn hướng người dùng đến mục đích cuối cùng là bán hàng. Và đôi khi cũng có thể xuất hiện nhiều lời kêu gọi hành động trên cùng một trang nếu bạn mong muốn người dùng thực hiện nhiều hơn.


Ví dụ: nếu sau một hồi người dùng đọc hết bài viết trên blog của bạn và không có lời kêu gọi hành động rõ ràng ở cuối bài thì tỉ lệ người đọc sẽ rời khỏi trang web mà không thực hiện bất kỳ một thương vụ nào sẽ tăng rất nhiều. Tuy nhiên, nếu có lời kêu gọi ở cuối bài đăng - yêu cầu họ đọc thêm bài viết hoặc đăng ký bản tin qua e-mail, điều đố có thể khuyến khích họ tiếp tục tương tác với website của bạn.

Cụ thể hơn thì bạn có thể quan sát lời kêu gọi hành động của website Haravan.com dưới đây:


Ví dụ về lời kêu gọi hành động:

Với lời kêu gọi hành động bạn có thể tự xây dựng theo nhiều ngữ cảnh khác nhau và tùy thuộc vào mục đích ban đầu của bạn, do đó - lời kêu gọi hành động có thể có nhiều mẫu khác nhau. 


Ví dụ: trên blog, lời kêu gọi hành động có thể như sau:

  • Đọc thêm bài viết.
  • Đăng ký nhận tin.
  • Hỗ trợ cho chúng tôi.
  • Chia sẻ lên mạng truyền thông xã hội.


Bạn có thể sử dụng lời kêu gọi hành động cho blog của mình giống như cách mà Haravan đang áp dụng với trang hocvien.haravan.com mà bạn có thể theo dõi dưới đây:


 Còn với các trang thương mại điện tử, lời kêu gọi có thể tập trung hơn vào chuyển đổi cuối cùng hơn như:

  • Mua ngay.
  • Thêm vào giỏ hàng.
  • Thanh toán.
  • Thêm vào danh sách yêu thích.


Một ví dụ về lời kêu gọi hành động trên một trang thương mại điện tử lớn tại Việt Nam:

Trong mỗi trường hợp, lời kêu gọi trên trang cần cho người dùng biết mình có thể thực hiện các hành động nào tiếp theo.


Cách tạo lời kêu gọi hấp dẫn

Để có thể tạo ra một lời kêu gọi hấp dẫn bạn có thể áp dụng một số gợi ý thường được các nhà quảng cáo sử dụng sau đây:

  • Thiết kế tốt và màu sắc nổi bật: Một nút kêu gọi hành động với màu sắc tương phản với phần còn lại của trang web sẽ giúp chúng nhận được nhiều sự chú ý từ khách hàng hơn bất cứ các thành phần nào khác.
  • Khả năng hiển thị cao: Vì lời kêu gọi hành động là điều quan trọng nhất trên website nên chúng cần được thể hiện một cách rõ ràng nhất nên bạn có thể sử dụng kích thước phông chữ lớn hơn để thu hút sự chú ý.
  • Nêu rõ lợi ích: Để thu hút sự chú ý và nhận được nhiều lượt nhấp hơn thì bạn cần nêu lợi ích rõ ràng mà người dùng sẽ nhận được từ việc hoàn tất giao dịch.


  • Kêu gọi thao tác: Một lời kêu gọi hành động được viết với giọng điệu khẳng định sẽ nhận được nhiều lượt lấp hơn rất nhiều.

  • Nội dung không quá dài: Một lời kêu gọi hành động tốt phải là một cụm từ ngắn, không phải là một câu. Trong đa số các trường hợp chúng ta không dùng quá 05 từ cho một lời kêu gọi.

Và cuối cùng, những gợi ý trên tuy được nhiều người sử dụng cho lời kêu gọi của họ - nhưng đôi lúc chúng không phù hợp với nhu cầu của bạn. Vì thế bạn cần thực hiện song song giữa những gợi ý ở trên và những gì bạn sáng tạo ra và so sánh chúng để chọn ra lời kêu gợi hợp lý nhất cho bạn.


Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!