Chào các nhà quảng cáo Google Shopping của Haravan!
Hiện tại có một vấn đề về việc đặt tên sản phẩm mà các bạn cần lưu ý trong quá trình đồng bộ sản phẩm từ website lên Google Merchant Center. Trong những bài tìm hiểu về Google Shopping đợt trước, chúng ta biết rằng Google sẽ sử dụng tên sản phẩm để đánh giá và lựa chọn sản phẩm nào thích hợp để hiển thị tới người dùng khi họ tìm kiếm.


Và trong bước đồng bộ sản phẩm, chúng ta có 02 sự lựa chọn là "Sử dụng tiêu đề gốc của sản phẩm" và "Sử dụng tiêu đề SEO của sản phẩm".


Ở bước này, nếu đã tối ưu hóa SEO cho tất cả sản phẩm của mình thì lựa chọn "Sử dụng tiêu đề SEO của sản phẩm" là một lựa chọn hợp lý.

Nhưng nếu bạn muốn sử dụng tiêu đề gốc của sản phẩm để thiết lập tiêu đề sản phẩm cho mẫu quảng cáo của mình thì bạn cần lưu ý các vấn đề sau đây:


Thiết lập tiêu đề sản phẩm


Tên sản phẩm:

Trong phần "Tên sản phẩm" trên website cho phép bạn có thể nhập tối đa 255 ký tự, nhưng khi đồng bộ sản phẩm lên Merchant Center  - Google chỉ hỗ trợ cho các sản phẩm có tiêu đề có độ dài không quá 150 ký tự. Nhưng bạn cần lưu ý là Google chỉ hiển thị tối đa 70 ký tự trên quảng cáo Google Shopping. Vì thế bạn nên sử dụng 70 ký tự đầu tiên để hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết của sản phẩm bạn nhé!

Biến thể:

Trước khi đi vào vấn đề, chúng ta cùng nhau xem qua một mẫu quảng cáo Google Shopping của sản phẩm có nhiều biến thể:

Bạn có nhận thấy là tên sản phẩm xuất hiện thêm một một cụm từ "Default Tile" vô nghĩa không?
Điều này xẩy ra là do trong quá trình đồng bộ sản phẩm bằng Content API, Google sẽ tính mỗi biến thể là một sản phẩm riêng biệt. Nếu một sản phẩm của bạn có 12 biến thể, Google sẽ tính 12 biến thể đó là 12 sản phẩm khác nhau và để phân biệt chúng Google sẽ cập nhật tên cho những sản phẩm mới này theo cấu trúc sau: Tên sản phẩm mới = Tên sản phẩm mặc định + Tên biến thể. Và nếu bạn không thiết lập tên biến thể cho sản phẩm của mình thì Google sẽ lấy giá trị mặc định và quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị vời cụm từ "Default Title" không có giá trị.


Vì thế để tránh trường hợp như trên xẩy ra trên mẫu quảng cáo Google Shopping của mình, việc bạn cần làm là cập nhật lại tất cả tên biến thể cho toàn bộ sản phẩm của mình. Sau đây là một ví dụ về việc đặt tên biến thể một cách chính xác.


Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn. Mong điều tốt lành!