Khi quảng cáo với Google Ads, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện tại các vị trí khác nhau trên web, tùy thuộc vào cách bạn nhắm mục tiêu quảng cáo của mình, đối tượng bạn chọn để hiển thị quảng cáo và loại quảng cáo bạn tạo.

Bài viết này mô tả nơi quảng cáo của bạn có thể hiển thị và ai có thể nhìn thấy chúng.

Targeting channels

Trên Google Tìm kiếm và các trang web tìm kiếm khác

Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên Google khi mọi người tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp. Khi tạo quảng cáo, bạn sẽ chọn một tập hợp từ khóa—những từ hoặc cụm từ sẽ kích hoạt để hiển thị quảng cáo của bạn. Sau đó, khi mọi người tìm kiếm bằng các từ hoặc cụm từ bạn đã chọn, quảng cáo văn bản của bạn có thể xuất hiện dọc theo hoặc bên trên kết quả tìm kiếm.

  • Trang web tìm kiếm của Google: Quảng cáo có thể xuất hiện phía trên hoặc phía dưới kết quả tìm kiếm trên Google Tìm kiếm. Quảng cáo có thể xuất hiện bên cạnh, phía trên hoặc phía dưới kết quả tìm kiếm trên Google Play và Google Mua sắm và Google Maps, bao gồm ứng dụng Maps.
    Search Network ads on results page
  • Đối tác tìm kiếm của Google: Quảng cáo có thể xuất hiện cùng với kết quả tìm kiếm trên các trang web của đối tác tìm kiếm của Google. Đối với quảng cáo văn bản, đối tác tìm kiếm bao gồm hàng trăm trang web không phải của Google, cũng như Google Video và các trang web khác của Google.

Trên các trang web mà khách hàng của bạn truy cập

Bạn cũng có thể chọn hiển thị quảng cáo của mình cho mọi người khi họ duyệt qua web. Quảng cáo văn bản, hình ảnh và video của bạn có thể xuất hiện trên Mạng hiển thị của Google.

Display Network ads

Mạng hiển thị là một tập hợp các trang web — bao gồm các trang web cụ thể của Google như Google Finance, Gmail, Blogger và YouTube — hiển thị quảng cáo Google Ads. Mạng này cũng bao gồm các trang web và ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Nếu bạn đã từng nhìn thấy quảng cáo Google Ads trên trang web tin tức ưa thích hay trong tài khoản Gmail của mình và tự hỏi làm thế nào quảng cáo Google Ads này được hiển thị ở đó, vậy thì giờ đây bạn đã biết: các trang web như thế là một phần của Mạng hiển thị của Google.

Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên các trang web dựa trên các phương pháp nhắm mục tiêu bạn chọn. Trên Mạng hiển thị, có nhiều cách để nhắm mục tiêu quảng cáo:

  • Chọn từ khóa và chủ đề liên quan đến những gì bạn cung cấp
  • Chọn các trang web hoặc các trang cụ thể
  • Chọn đối tượng cụ thể dựa trên sở thích, nhân khẩu học của họ hoặc việc trước đây họ đã truy cập vào trang web của bạn hay chưa.

Tìm hiểu thêm về nơi quảng cáo có thể xuất hiện trên Mạng hiển thị.

Trên các thiết bị khác nhau

Bạn có thể hiển thị quảng cáo cho mọi người khi họ tìm kiếm hoặc truy cập trang web khi di chuyển:

  • Quảng cáo văn bản của bạn có thể xuất hiện khi mọi người tìm kiếm trên Google từ thiết bị di động và máy tính bảng của họ.
  • Quảng cáo văn bản, quảng cáo hình ảnh và quảng cáo video của bạn có thể xuất hiện trên trang web Mạng hiển thị của Google khi mọi người truy cập các trang web này từ điện thoại di động cao cấp, chẳng hạn như iPhone, thiết bị Android hoặc máy tính bảng.
  • Quảng cáo của bạn cũng có thể xuất hiện trên ứng dụng dành cho thiết bị di động, được xem là một phần của Mạng hiển thị của chúng tôi.

Ở các vị trí hoặc bằng các ngôn ngữ đã chọn

Nếu có quảng cáo văn bản, bạn có thể chọn hiển thị quảng cáo văn bản cho khách hàng trong toàn bộ quốc gia, một vị trí địa lý nhất định và thậm chí cho khách hàng sử dụng tên vị trí trong tìm kiếm của mình.

Để tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt hơn, bạn cũng có thể nhắm mục tiêu chiến dịch của mình đến ngôn ngữ họ nói. Và nếu khách hàng nói nhiều ngôn ngữ, bạn có thể tạo các chiến dịch riêng để quản lý quảng cáo và từ khóa cho từng ngôn ngữ đó.