Để tiếp tục chuỗi bài viết về quảng cáo Google Shopping, hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các chính sách quảng cáo mà Google đưa ra để bảo vệ người dùng của mình.

Đây là các yêu cầu tối thiếu mà Google đưa ra cho các đối tác quảng cáo của họ. Vì thế bạn phải đảm bảo website của mình không quy phạm các chính sách sau đây trước khi triển khai Google Shopping cho doanh nghiệp.


Đối với các chính sách của Google, chúng ta có thể phân thành 04 vấn đề khái quát sau:

Nội dung bị cấm: Nội dung bạn không được phép quảng cáo trên Mạng Google
Các trường hợp bị cấm: Những việc bạn không được phép làm nếu muốn quảng cáo cùng chúng tôi

Nội dung bị hạn chế: Nội dung bạn có thể quảng cáo nhưng phải trong giới hạn cho phép

Nội dung biên tập và kỹ thuật: Tiêu chuẩn chất lượng đối với quảng cáo và trang web của bạn


A. Nội dung bị cấm:


1. Hàng giả:


Google cấm bán hoặc quảng cáo hàng giả. Hàng giả có nhãn hiệu hay biểu trưng giống hệt hoặc không thể phân biệt được với nhãn hiệu hay biểu trưng của mặt hàng khác. Hàng giả bắt chước đặc điểm thương hiệu của sản phẩm nhằm mạo nhận là sản phẩm chính hiệu của chủ sở hữu thương hiệu.

Chính sách này áp dụng cho nội dung của Quảng cáo mua sắm và trang web của bạn.


2. Sản phẩm nguy hiểm:


Google muốn giúp mọi người được an toàn cả ở môi trường trực tuyến và ngoại tuyến, vì vậy, chúng tôi không cho phép quảng bá một số sản phẩm gây thiệt hại, tổn hại hoặc chấn thương.

Ví dụ về nội dung nguy hiểm: Thuốc dùng để tiêu khiển (hóa học hoặc thảo dược); chất tác động tâm thần; thiết bị hỗ trợ sử dụng ma túy; vũ khí, đạn dược, vật liệu nổ và pháo hoa; hướng dẫn chế tạo chất nổ hoặc các sản phẩm gây hại khác; sản phẩm thuốc lá sợi.


3. Sản phẩm cung cấp hành vi không trung thực:


Google coi trọng sự trung thực và công bằng. Vì vậy, chúng tôi không cho phép quảng bá sản phẩm được thiết kế để cho phép hành vi không trung thực.

Ví dụ về sản phẩm cho phép hành vi không trung thực: Phần mềm hoặc hướng dẫn đánh cắp dữ liệu, tài liệu giả mạo, sản phẩm giúp gian lận trong học tập.


4. Nội dung không phù hợp:


Google coi trọng tính đa dạng và tôn trọng những người khác, đồng thời chúng tôi cố gắng tránh xúc phạm người dùng. Vì vậy, chúng tôi không cho phép quảng cáo hoặc đích đến hiển thị nội dung gây sốc hoặc kích động thù địch, không khoan dung, phân biệt đối xử hoặc bạo lực.

Ví dụ về nội dung xúc phạm hoặc không phù hợp: Bắt nạt hoặc hăm dọa một cá nhân hoặc nhóm người, phân biệt chủng tộc, đồ đạc trang bị cho nhóm thù địch, hình ảnh hiện trường vụ án hoặc hình ảnh tai nạn, ngược đãi động vật, hành vi giết người, ngược đãi bản thân, tống tiền hoặc hăm dọa để tống tiền, bán hoặc kinh doanh những loài bị đe dọa tuyệt chủng.


5. Nội dung không được hỗ trợ trong quảng cáo Google Shopping (quảng cáo mua sắm):


Mục tiêu của Google là hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá nhiều sản phẩm khác nhau. Tuy nhiên, một số sản phẩm và nền tảng của Google có thể không được tối ưu hóa để hỗ trợ đúng mức tất cả các loại nội dung.

Vì lý do này, Quảng cáo mua sắm không cho phép quảng bá một số nội dung mà chúng tôi không cung cấp trải nghiệm người dùng tối ưu.

Xin lưu ý rằng vì các giới hạn này chỉ dành riêng cho Quảng cáo mua sắm nên chúng không tác động đến các chính sách dành cho các sản phẩm hoặc nền tảng khác của Google có chức năng khác biệt hoặc áp dụng các cơ chế hỗ trợ bổ sung.



B. Các trường hợp bị cấm:


1. Lạm dụng mạng quảng cáo:


Google muốn Quảng cáo mua sắm hữu ích, đa dạng, có liên quan và an toàn cho người dùng. Vì vậy, chúng tôi đã đưa ra một số quyết định về cách thức chúng tôi cung cấp nội dung trên mạng của mình. Do đó, chúng tôi không cho phép bất kỳ điều nào sau đây:

- Nội dung độc hại.
- Trang web đem lại ít giá trị khác biệt cho người dùng và chủ yếu tập trung vào việc tạo ra lưu lượng truy cập.
- Người bán toan tính giành lợi thế gian lận trong các Chiến dịch mua sắm.
- Người bán toan tính bỏ qua quy trình xem xét của chúng tôi.


2. Thu thập và sử dụng dữ liệu thiếu trách nhiệm:


Google muốn người dùng tin tưởng rằng thông tin về họ sẽ được tôn trọng và được xử lý với mức độ cẩn trọng cần thiết. Do đó, đối tác quảng cáo của chúng tôi sẽ không dùng thông tin này sai mục đích cũng như không thu thập thông tin nhằm mục đích không rõ ràng hay không có biện pháp bảo mật thích hợp.
Ví dụ về thông tin người dùng phải được xử lý cẩn thận: tên đầy đủ; địa chỉ email; địa chỉ gửi thư; số điện thoại; thông tin về chứng minh nhân dân/thẻ căn cước, lương hưu, an sinh xã hội, mã số thuế, chăm sóc sức khỏe hoặc số giấy phép lái xe; ngày sinh hoặc tên thời con gái của người mẹ ngoài bất kỳ thông tin nào ở trên; tình trạng tài chính; liên kết chính trị; khuynh hướng tình dục; chủng tộc hoặc sắc tộc; tôn giáo.

Ví dụ về thu thập và sử dụng dữ liệu thiếu trách nhiệm: Lấy dữ liệu sau đây qua các đường kết nối máy chủ SSL (https://) không bảo mật:

- Tên người dùng hoặc email kết hợp với mật khẩu.
- Số thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ.
- Số tài khoản ngân hàng và đầu tư.
- Số tài khoản giao dịch.
- Số điện chuyển khoản ngân hàng.
- Thông tin về chứng minh nhân dân/thẻ căn cước, lương hưu, an sinh xã hội, mã số thuế, chăm sóc sức khỏe hoặc số giấy phép lái xe.


3. Xuyên tạc bản thân hoặc sản phẩm:


Google không muốn người dùng cảm thấy bị lừa bởi nội dung được quảng cáo trong Quảng cáo mua sắm và điều đó có nghĩa là chúng tôi phải thẳng thắn, trung thực và cung cấp những thông tin mà họ cần có để đưa ra quyết định xác đáng. Vì lý do này, chúng tôi không cho phép những nội dung sau đây:

- Quảng cáo kêu gọi người dùng thực hiện mua hàng, tải xuống hoặc thực hiện một cam kết khác mà không cung cấp trước tất cả thông tin có liên quan và có sự đồng ý rõ ràng của người dùng.


- Quảng cáo miêu tả về bạn, sản phẩm của bạn theo cách không chính xác, không thực tế và không trung thực.



C. Nội dung bị hạn chế:


Những chính sách bên dưới đề cập đến nội dung đôi khi nhạy cảm về phương diện pháp lý hoặc văn hóa. Quảng cáo trực tuyến là một cách thức hữu hiệu để tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, ở một số lĩnh vực nhạy cảm, chúng tôi cũng nỗ lực để tránh hiển thị những quảng cáo này vào thời điểm và tại vị trí mà những quảng cáo này có thể là không phù hợp.

Vì lý do đó, chúng tôi cho phép quảng cáo nội dung bên dưới nhưng trong giới hạn quy định. Những quảng cáo này có thể không hiển thị cho mọi người dùng ở mọi vị trí, đồng thời người bán có thể phải đáp ứng các yêu cầu bổ sung trước khi đủ điều kiện chạy quảng cáo của họ. Xin lưu ý rằng không phải tất cả các sản phẩm, tính năng hoặc mạng quảng cáo đều có thể hỗ trợ nội dung bị hạn chế này.


1. Nội dung hướng đến người lớn:


Google hạn chế việc quảng bá các loại nội dung dành cho người lớn sau đây:

- Hàng hóa dành cho người lớn
- Nội dung khêu gợi tình dục
- Hình ảnh ăn mặc hở hang và khỏa thân


Khi quảng bá nội dung người lớn, bạn không được thực hiện bất kỳ việc nào sau đây:

- Vi phạm các luật hoặc quy định hiện hành đối với bất kỳ vị trí nào mà bạn nhắm mục tiêu
- Nhắm mục tiêu đến trẻ vị thành niên
- Quảng bá nội dung khiêu dâm
- Quảng bá nội dung khai thác chủ đề tình dục tuổi vị thành niên hoặc tình dục không đồng thuận, bao gồm nội dung lạm dụng tình dục trẻ em
- Các dịch vụ có thể được hiểu là hành vi mua bán dâm


Ví dụ về nội dung người lớn bị hạn chế: đồ chơi tình dục, tạp chí người lớn, sản phẩm tăng cường sinh lý, quảng cáo đồ lót khêu gợi.


2. Thức uống có cồn:


Google hạn chế quảng bá thức uống có cồn và các loại đồ uống tương tự như thức uống có cồn.

Khi quảng bá thức uống có cồn, bạn không được thực hiện bất kỳ việc nào trong các việc sau:

- Vi phạm pháp luật và tiêu chuẩn ngành hiện hành đối với bất kỳ vị trí nào mà bạn nhắm mục tiêu
- Nhắm mục tiêu các cá nhân dưới độ tuổi được phép uống rượu theo luật
- Ngụ ý rằng việc uống rượu có thể cải thiện địa vị xã hội, tình dục, nghề nghiệp, trí tuệ hoặc sức khỏe
- Ngụ ý rằng việc uống rượu mang lại lợi ích sức khỏe hoặc chữa bệnh
- Miêu tả việc uống rượu quá mức một cách tích cực hoặc đề cập đến việc chè chén hoặc uống rượu thi
- Thể hiện việc uống rượu trong lúc đang vận hành bất kỳ loại xe cộ nào hoặc vận hành máy móc hay thực hiện bất kỳ công việc nào yêu cầu sự tỉnh táo hoặc khéo léo


Ví dụ về thức uống có cồn bị hạn chế: bia, rượu, rượu sake, rượu cồn hoặc rượu mạnh, sâm banh, rượu nâng độ, bia không chứa cồn, rượu không chứa cồn và rượu chưng cất không chứa cồn.


3. Nội dung có liên quan đến cờ bạc:


Google hạn chế quảng cáo nội dung liên quan đến cờ bạc.

Ví dụ về nội dung bị hạn chế vì có liên quan đến cờ bạc: xổ số tư nhân hoặc quốc gia; trang web cung cấp mã thưởng hoặc khuyến mại cho các trang web cờ bạc.


4. Nội dung có liên quan đến chăm sóc sức khỏe:


Google hạn chế quảng bá nội dung có liên quan đến chăm sóc sức khỏe chẳng hạn như sau:

- Thuốc không kê đơn
- Thuốc theo toa
- Dược phẩm và thực phẩm chức năng không được phê duyệt
- Hiệu thuốc trực tuyến quảng bá sản phẩm bán không theo toa
- Sản phẩm liên quan đến mang thai và khả năng sinh sản
- Điều trị nâng cao khả năng tình dục


Các giới hạn được áp dụng cho nội dung này có thể khác nhau tùy thuộc vào sản phẩm mà bạn đang quảng bá và quốc gia mà bạn đang nhắm mục tiêu. Bạn không được quảng bá một số nội dung, như dược phẩm bổ sung không được chấp thuận, ở bất cứ nơi đâu.

Tùy thuộc vào nội dung bạn đang quảng bá và các quốc gia mà quảng cáo của bạn xuất hiện, bạn có thể cần phải đăng ký để có được sự cho phép trước của Google trước khi quảng cáo nội dung có liên quan đến chăm sóc sức khỏe.


5. Nhãn hiệu:


Quảng cáo mua sắm không hạn chế việc sử dụng nhãn hiệu của người bán trong tiêu đề hoặc mô tả của một quảng cáo khi đó là quảng cáo dành cho sản phẩm đã đăng ký nhãn hiệu hoặc sản phẩm tương thích với sản phẩm đã đăng ký nhãn hiệu. Người bán cần tham khảo các nhãn hiệu để có thể truyền đạt cho người dùng về những sản phẩm họ đang cung cấp và người dùng cần thông tin đó vì thông tin đó liên quan đến các lượt tìm kiếm của họ. Chúng tôi sẽ xem xét đơn khiếu nại của chủ sở hữu nhãn hiệu nếu việc sử dụng nhãn hiệu đó có khả năng gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng về nguồn gốc của sản phẩm. Để gửi khiếu nại liên quan đến nhãn hiệu nếu bạn là người sở hữu nhãn hiệu đó, hãy liên hệ với đội chăm sóc khách hàng của Haravan.



D. Yêu cầu về biên tập và kỹ thuật


Chúng tôi muốn phân phối quảng cáo hấp dẫn cho người dùng mà không gây phiền nhiễu hoặc khó tương tác, vì vậy, chúng tôi đã đưa ra các yêu cầu về biên tập để giúp cho quảng cáo của bạn luôn hấp dẫn đối với người dùng. Chúng tôi cũng đã chỉ định các yêu cầu về kỹ thuật để giúp người dùng và nhà quảng cáo tận dụng tối đa các định dạng quảng cáo khác nhau mà chúng tôi cung cấp.


1. Yêu cầu về biên tập và tính chuyên nghiệp:


Nhằm cung cấp trải nghiệm chất lượng cho người dùng, Google yêu cầu tất cả các Quảng cáo mua sắm phải đáp ứng các tiêu chuẩn cao về biên tập và tính chuyên nghiệp. Chúng tôi chỉ cho phép quảng cáo có hình thức trình bày rõ ràng và chuyên nghiệp. Các quảng cáo này nên dẫn người dùng đến sản phẩm và trang đích có liên quan, hữu ích và dễ dàng tương tác.

Ví dụ về quảng cáo không đáp ứng các yêu cầu về biên tập và tính chuyên nghiệp:

- URL hiển thị không phản ánh chính xác URL của trang đích, chẳng hạn như "google.com.vn" đưa người dùng đến "gmail.com".
- Sử dụng phô trương các từ, số, chữ cái, dấu câu hoặc biểu tượng chẳng hạn như MIỄN PHÍ, m-i-ễ-n-p-h-í và F₹€€!!
- Các trang web đang được xây dựng, tên miền trỏ hướng hoặc không hoạt động.
- Các trang web đã vô hiệu nút quay lại của trình duyệt.
- Các trang web không thể xem trong trình duyệt thường dùng.



Giới thiệu về chính sách của Google


Quảng cáo mua sắm cho phép các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô trên khắp thế giới quảng cáo nhiều loại sản phẩm và trang web trên Google cũng như trên toàn bộ mạng của chúng tôi. Chúng tôi muốn giúp bạn tiếp cận các khách hàng cũng như đối tượng hiện tại và tiềm năng. Tuy nhiên, để giúp tạo trải nghiệm an toàn và tích cực cho người dùng, chúng tôi lắng nghe phản hồi và thắc mắc của người dùng về các loại quảng cáo mà họ thấy. Chúng tôi cũng thường xuyên xem xét các thay đổi trong các xu hướng và phương thức trực tuyến, tiêu chuẩn ngành và các quy định. Và cuối cùng, khi tạo chính sách, chúng tôi cũng nghĩ về các giá trị và văn hóa của mình với tư cách là một công ty, cũng như các cân nhắc về mặt vận hành, kỹ thuật và kinh doanh. Do đó, chúng tôi đã tạo một bộ chính sách áp dụng cho tất cả các quảng cáo trên Mạng Google.

Google yêu cầu nhà quảng cáo tuân thủ tất cả luật và quy định hiện hành cũng như các chính sách của Google được mô tả ở trên. Điều quan trọng là bạn cần tự làm quen và duy trì cập nhật những yêu cầu này đối với địa điểm mà doanh nghiệp của bạn hoạt động cũng như bất kỳ địa điểm nào khác mà quảng cáo của bạn đang hiển thị. Khi chúng tôi tìm thấy nội dung vi phạm những yêu cầu này, chúng tôi có thể chặn nội dung đó xuất hiện và trong trường hợp vi phạm nhiều lần hoặc vi phạm nghiêm trọng, chúng tôi có thể không cho bạn quảng cáo cùng chúng tôi.


Với những thông tin ở trên, hy vọng các bạn đã hiểu và nắm rõ các chính sách của Google dành cho các doanh nghiệp đang muốn sử dụng Google Shopping hay các mạng quảng cáo khác của Google.


Cảm ơn các bạn đã theo dõi!