Quảng cáo Facebook Click-to-Messenger hay còn có tên gọi khác là "Nhấp để nhắn tin" là 1 trong 2 loại quảng cáo trong Quảng cáo tin nhắn Facebook.


MỤC LỤC

1. Giới thiệu về quảng cáo Facebook Click-to-Messenger

1.1. Quảng cáo Facebook Click-to-Messenger là gì?


Quảng cáo Facebook Click-to-Messenger giúp bạn kết nối ngay lập tức với khách hàng quan tâm đến quảng cáo bằng cách bắt đầu một cuộc trò chuyện trên Messenger. Khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo sẽ được tự động dẫn đến Messenger và xem được những nội dung đã được bạn soạn sẵn.



1.2. Khi nào bạn nên sử dụng loại quảng cáo này


Loại quảng cáo này giúp bạn tìm kiếm thêm những khách hàng tiềm năng mới. Do đó bạn nên sử dụng loại quảng cáo này khi muốn mở rộng tập khách hàng biết đến các chương trình khuyến mãi, hàng mới về, những deal đặc biệt trong các khoảng thời gian đặc biệt, khách đăng ký nhận thông tin định kỳ của cửa hàng, ...


1.3. Lợi ích của quảng cáo Facebook Click-to-Messenger


  • Tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng: Giúp bạn tiếp cận chính xác tới những khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.
  • Tăng chuyển đổi, tăng đơn: Với nút CTA "Gửi tin nhắn" xuất hiện trên giao diện quảng cáo, chỉ có những khách nào thực sự có nhu cầu mua hàng, mong muốn hỏi thêm về sản phẩm mới thực hiện click vào quảng cáo. Do vậy, tỷ lệ chuyển đổi của loại quảng cáo này sẽ cao hơn so với các loại quảng cáo tương tác khác.
  • Giúp khách hàng ra quyết định mua hàng nhanh: vì được nhà bán hàng trực tiếp cung cấp thêm nhiều thông tin hỗ trợ.
  • Nắm bắt được insight khách hàng: Tạo được sự tương tác 1-1 và được cá nhân hóa với khách hàng tiềm năng, từ đó phân tích được nhu cầu thực sự và những insight của họ trong hành trình mua hàng.


2. Vì sao bạn nên chạy quảng cáo Facebook Click-to-Messenger trên Haravan


Tất cả các thao tác để chạy được quảng cáo Facebook, từ tạo tài khoản, thiết lập chiến dịch và xem báo cáo hiệu quả của chiến dịch, bạn chỉ cần thực hiện ngay trên nền tảng Haravan mà không cần mở Business Ads Manager.


  • Dễ dàng tạo tài khoản quảng cáo Facebook ngay trên Haravan: Là đối tác của Facebook, các tài khoản quảng cáo Facebook được tạo trên nền tảng Haravan sẽ được Facebook trực tiếp hỗ trợ.
  • Dễ dàng thiết lập và chạy các chiến dịch quảng cáo: Các thao tác thiết lập chiến dịch được thực hiện ngay trên Haravan, vô cùng đơn giản và dễ hiểu cho dù bạn là người mới bắt đầu chạy quảng cáo. Bạn sẽ được Haravan tư vấn cách tạo quảng cáo chuẩn về nội dung, và phù hợp với các chính sách của Facebook. Ngoài ra khi tạo chiến dịch quảng cáo trên Haravan, thời gian duyệt quảng cáo sẽ nhanh hơn.
  • Dễ dàng xem báo cáo hiện quả của từng chiến dịch trên Haravan: Bạn có thể xem ngay các báo chi phí và hiệu quả chiến dịch ngay trên Haravan để đưa ra những phương án tối ưu phù hợp, mà không cần mở Business Ads Manager.