Nhà bán hàng kinh doanh các sản phẩm về dinh dưỡng cho trẻ nhỏ, bình bú hoặc vú ngậm nhân tạo trên Hệ thống Haravan cần lưu ý Nghị định mới này của Chính Phủ.

Chính Phủ vừa ban hành Nghị định 100 quy định về kinh doanh và sử dụng sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ. Văn bản này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/3/2015 thay thế Nghị định số 21/2006. So với Nghị định cũ, văn bản mới có nhiều quy định cụ thể, nghiêm ngặt hơn về việc quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em, bình bú và vú ngậm nhân tạo

Theo đó, quy định mới nghiêm cấm quảng cáo sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, thức ăn bổ sung dùng cho trẻ dưới 6 tháng hoặc bình bú, vú ngậm nhân tạo dưới mọi hình thức. Việc sử dụng hình ảnh bào thai hoặc trẻ nhỏ trong quảng cáo sữa dùng cho phụ nữ mang thai cũng không được phép áp dụng. 

Bên cạnh đó, Nghị định cũng nêu rõ các cơ sở sản xuất, kinh doanh không được cử nhân viên tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với bà mẹ, phụ nữ mang thai hoặc thành viên trong gia đình họ để quảng cáo, tuyên truyền, khuyến khích sử dụng sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ.

Ngoài ra, quy định cũng hạn chế các biện pháp tiếp thị, quảng cáo của các đơn vị sản xuất kinh doanh sữa. Cụ thể, doanh nghiệp không được trưng bày các sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ, thức ăn bổ sung dành cho trẻ dưới 6 tháng tuổi tại cơ sở y tế. Đồng thời, việc trưng bày tên, logo sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ trên các biểu ngữ, áp phích và tài liệu quảng cáo khác trong các siêu thị, cửa hàng bán lẻ cũng không được phép. 

Đặc biệt, doanh nghiệp không được áp dụng các biện pháp khuyến mại đối với sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ như tặng hàng mẫu, phiếu giảm giá, giải thưởng, quà tặng, tích điểm cộng thưởng... hoặc bất kỳ hình thức nào khác.

Xem thêm Nghị định của Chính phủ : Tại đây