Chào mừng các bạn đến với bài hướng dẫn cài đặt Google Pmax tại trang chủ Haravan. Để có thể thiết lập được chiến dịch này, các bạn vui lòng thực hiện theo những bước bên dưới.

Bước 1: Tại trang quản trị, bạn chọn vào mục Google Ads và chọn vào ô “Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng của Haravan, Google Merchant Center, Google Ads, Google Shopping, Google Performance Max” 

Kế đến, bạn nhấn nút "BẮT ĐẦU NGAY".

Nếu bạn vẫn chưa có menu này thì hãy liên hệ bộ phận Chăm sóc Khách hàng (Hotline 1900.636.099 phím số 2) để mở tính năng này.

Bước 2: Đảm bảo sản phẩm của bạn không thuộc nhóm bị cấm bởi Google Ads, sau đó bấm nút “Xác nhận”

 

Bước 3: Hệ thống sẽ hiển thị danh sách 06 tiêu chí cần có để triển khai chiến dịch quảng cáo Google Performance Max trên một website. Với mỗi điều kiện được hoàn tất sẽ tương ứng một dấu tick xanh lá cây.

 

Bước 4: Kết nối tài khoản Google của bạn bằng Gmail. Tài khoản Gmail này sẽ dùng để quản lý Google Merchants Center Google Ads sau khi hoàn tất khởi tạo Google Performance Max


 

Chọn "Cho phép" để hoàn tất kết nối tài khoản Gmail với Haravan.

Bước 5: Bạn cần phải tạo tài khoản Google Merchant Center (GMC) để có thể đồng bộ sản phẩm/nhóm sản phẩm của mình lên Google.

 Bước 6: Tạo Chiến dịch quảng cáo.

Lưu ý: 

Bạn nên chọn “Tạo mới" để GMC sẽ được nằm dưới quyền quản lý Haravan, nhằm để đội ngũ Haravan hỗ trợ khi bạn gặp sự cố về quản lý GMC.


Bước 7: Chọn nhóm sản phẩm hoặc tất cả sản phẩm muốn quảng cáo. Sau đó, bấm “Tạo chiến dịch”.

 

Bước 8: Chấp nhận lời mời quản lý tài khoản Google Ads tại email đã đăng ký GMC.

 /var/folders/lf/hlpqryrn0j72kl26hg6z23mm0000gn/T/com.microsoft.Word/WebArchiveCopyPasteTempFiles/NyIkucU3gSuugQL51NDZLa-SSO2nIH6CbQ.png?1559499575

Nếu bạn truy cập vào Gmail mà không nhận được email mời sử dụng sau 5 - 10 phút, vui lòng liên hệ bộ phận Chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ gửi lại Gmail. 

 

Bước 9: Kết nối thẻ tín dụng với Google Ads bằng cách truy cập vào tài khoản Google Ads vừa chất nhận lời mời quản lý. Sau đó, bạn đến biểu tượng Công cụ, nhấn chọn “Lập hóa đơn và thanh toán”.


Sau khi truy cập chức năng “Lập hoá đơn và thanh toán”, chỉ cần nhập đúng nội dung liên kết thẻ tín dụng với tài khoản Google Ads, bạn sẽ được nhận thông báo hoàn tất.

Bước 10: Đến đây, bạn đã tạo chiến dịch thành công. Nhấn vào nút "Xem chi tiết chiến dịch" để tham khảo thông tin của chiến dịch đang chạy.

Bước 11: Bạn có thể theo dõi hiệu quả chiến dịch tại phần “Báo cáo” của mục Google Performance Max. Tại đây, bạn có thể chọn chiến dịch và thời gian cần xem báo cáo.


 

Bước 12: Theo dõi "Trạng thái sản phẩm" để thêm sản phẩm quảng cáo hoặc tắt các sản phẩm đang quảng cáo.

 

Bước 13: Vào "Cấu hình" để thay đổi các vấn đề về quản trị tài khoản.

 

Trên đây là các bước cơ bản để bạn hoàn tất các luồng kỹ thuật để triển khai quảng cáo Google Performance Max.


Trong quá trình sử dụng bạn có thể liên hệ Chăm sóc khách hàng support@haravan.com để được tư vấn thêm thông tin chi tiết.