Việc đăng ký nhận tin giúp khách mua hàng chủ động hơn trong việc tiếp cận các thông tin của website (sự kiện, khuyến mãi, sản phẩm mới, đơn hàng,...) và đồng thời giúp bạn có được lượng khách mua hàng hàng tiềm năng. Do đó, bạn nên thiết lập chức năng đăng ký nhận tin này.


Mục đăng ký nhận tin thường nằm cuối trang website và được các giao diện Haravan hỗ trợ thiết lập. Mỗi giao diện sẽ có cách thức thiết lập khác nhau.


MỤC LỤC


1) Thiết lập đăng ký nhận tin


Để kích hoạt chức năng này, Nhà bán hàng làm theo các bước sau:

  1. Trong Trang quản trị → WebsiteGiao diện.
  2. Bạn tìm chọn mục Trang chủ và tìm vị trí tương ứng với Đăng ký nhận tin.
  3. Nhấp chọn Hiển thị, chỉnh sửa tiêu đề và nội dung. Một số giao diện còn hỗ trợ một số tính năng khác như tùy chỉnh màu nền, hình nền,...


  4. Chọn Lưu để hoàn tất.


Lưu ý: Một số giao diện không được thiết lập sẵn phần đăng ký nhận tin. Nhà bán hàng có thể tùy chỉnh thiết lập vào một mục phù hợp  (footer, cuối trang) hoặc tự hiệu chỉnh giao diện bằng HTML.

2) Một số ví dụ về phần thiết lập nhận tin


Đăng ký nhận tin có thể nằm ở nhiều vị trí khác nhau tùy thuộc vào thiết kế của từng giao diện. Dù vậy, đăng ký nhận tin thường được đặt ở một số vị trí phổ biến. Sau đây là một số ví dụ cho các trường hợp đó:

  • Đăng ký nhận tin nằm ở mục Đăng ký:

  • Đăng ký nhận tin nằm trong mục Cuối trang:

Một số giao diện thuộc trường hợp này: Kids basic, Fashion Style,...



  • Đăng ký nhận tin nằm ở một cột Footer bất kỳ:

Một số giao diện thuộc trường hợp này: Sam Store, Bicycle shop, Smart, Luxury... Vị trí phổ biến nhất thường là footer cột 1.



  • Đăng ký nhận tin là một mục con của mục Footer:

Một số giao diện thuộc trường hợp này: Swetie,..


3) Sau khi đăng ký nhận tin


Sau khi thiết lập đăng ký nhận tin thành công, chức năng này sẽ được hiển thị trên trang chủ, ở vị trí mà bạn đã thiết lập.


Trong Trang quản trị, danh sách khách đăng ký nhận tin nằm trong mục Khách hàng. Cụ thể là trong mục Thông tin chung của khách mua hàng, ô Nhận email quảng cáo sẽ được đánh dấu check.


Đây cũng là cơ sở để nhận diện danh sách khách mua hàng đăng ký nhận tin khi cần gửi mail đến cho khách mua hàng. Và cũng là đặc điểm giúp bạn nhận biết những khách mua hàng đã đăng ký nhận tin.