GIỚI THIỆU CHUNG 

 

Để có thể theo dõi báo cáo và xem xét hiệu quả chuyển đổi từ chiến dịch quảng cáo Google Ads trên nền tảng Haravan sau một khoảng thời gian triển khai, người dùng cần lưu ý một số chỉ số báo cáo để nắm bắt tình trạng rõ nhất về chiến dịch của mình cũng như về tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng ra sao, cũng như chỉ số ROAS giúp ích gì đối với một người kinh doanh. 

 

Bài viết này nhằm cung cấp cách hiểu chính xác nhất về các chỉ số này trên nền tảng Haravan để người dùng có thể theo dõi và ra quyết định cho bước tiếp theo. 


HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG


Các bước để xem số liệu chi tiết từ báo cáo Google Ads:


Bước 01: Đăng nhập vào tài khoản Haravan, tại Trang quản trị chọn Google Ads > chọn Báo Cáo

Bước 02: Nhấn chọn khung Thời gian và Chiến dịch
Lúc này trên báo cáo sẽ thể hiện các chỉ số chi tiết: Tổng doanh thu; Tỉ lệ chuyển đổi và ROAS. 

  • Tổng doanh thu: Chỉ số thể hiện tổng số tiền thu được của những đơn hàng phát sinh trên Website (Online) từ các chiến dịch quảng cáo Google Ads trong khoảng thời gian chọn xem.
    Tổng doanh thu này không bao gồm các đơn hàng phát sinh tại cửa hàng (Offline) - trường hợp người mua hàng có thể click vào banner quảng cáo của chiến dịch trên Online nhưng phát sinh đơn hàng tại cửa hàng  của nguời dùng. Chỉ số này được thể hiện với đơn vị là “đồng”.
  • Tỷ lệ chuyển đổi: Chỉ số thể hiện tỷ lệ chuyển đổi từ hành động click vào banner/ quảng cáo/ads của bạn trên trang và phát sinh thành đơn hàng trên website từ chiến chiến dịch quảng cáo Google Ads trong khung thời gian được chọn xem. Chỉ số này là “phần trăm”, chỉ số này càng lớn nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng từ cick chuột càng cao.


[Tỷ lệ chuyển đổi = Số lượng đơn hàng/Số lượng click chuột]

 

  • ROAS (Return on Advertising Spend) hay còn được biết đến như “Lợi nhuận trên chi phí quảng cáo” hoặc bạn thu được bao nhiêu đồng trên một đồng quảng cáo bạn chi ra. Đây là một trong năm chỉ số báo cáo quan trọng, giúp đo lường hiệu quả chiến dịch và suy xét, cải thiện nỗ lực quảng cáo trong tương lai. Chỉ số này là một số hoặc dãy số. Tùy theo mục tiêu và nội lực của từng doanh nghiệp mà chủ doanh nghiệp hoặc nhà quảng cáo có thể đặt ra tỷ lệ cho ROAS là 4:1 hoặc 10:1 hoặc 3:1

 

[ROAS = Doanh thu / Chi phí quảng cáo]


Trong đó:

  • Doanh thu là số tiền mà doanh nghiệp thu được
  • Chi phí quảng cáo là chi phí doanh nghiệp chi ra khi thực hiện quảng cáo

Hi vọng qua bài viết này bạn đã biết được cách để đọc các số liệu quan trọng nhất trong báo cáo của Google Ads. Nếu có thắc mắc liên quan đến việc sử dụng sản phẩm, bạn có thể liên lạc đến đội Chăm sóc khách hàng của Haravan qua email cs@haravan.com để được hỗ trợ sớm nhất. Chúc bạn thành công trong những chiến dịch sắp tới của mình!