Shopee hỗ trợ nhà bán hàng kết nối nhiều kho hàng vào một tài khoản nhằm hỗ trợ các nhà bán có nhiều chi nhánh hoạt động trên phạm vi toàn quốc. Đơn hàng sẽ được đóng gói và gửi đi từ kho gần với người mua nhất, giúp nhà bán hàng tiết kiệm chi phí vận chuyển. 

Để hỗ trợ nhà bán hàng kết nối đa kho Shopee, Haravan đã bổ sung thiết lập kết nối đa kho trong cấu hình kênh bán hàng Shopee.

Lưu ý: Tính năng kết nối đa kho đang mở cho sàn Shopee, chưa hỗ trợ cho những sàn khác như TikTok Shop, Lazada

Nội dung


Hướng dẫn kích hoạt tính năng  

Hiện tại, Shopee chỉ cung cấp tính năng đa kho cho một số gian hàng nhất định và Haravan chỉ hỗ trợ khi tính năng này đã được kích hoạt. Do đó, nếu bạn chưa có tính năng này tại trang quản lý Shopee, bạn vui lòng liên hệ với Shopee để được hỗ trợ. Sau khi đã kích hoạt thành công, nhà bán liên hệ lại với bộ phận CSKH của Haravan để mở tính năng thiết lập đa kho trong cấu hình kênh Shopee. 


Hướng dẫn liên kết đa kho trong cấu hình Shopee

Liên kết đa kho Shopee sẽ có 2 thiết lập:

  • Liên kết đa kho đồng bộ đơn hàng

  • Liên kết đa kho đồng bộ số lượng tồn


  1. Liên kết kho đồng bộ Tồn:

Sau khi đơn hoàn tất xử lý giao hàng, hệ thống sẽ trừ tồn ở kho Haravan và sẽ đồng bộ số tồn này qua kho tương ứng của Shopee. Cấu hình liên kết đa kho đồng bộ tồn cho phép điều chỉnh tỉ lệ đồng bộ tồn cho từng kho riêng biệt


  1. Liên kết kho đồng bộ đơn hàng

Khi có đơn đặt thành công tại kho của Shopee, hệ thống sẽ ghi nhận đơn hàng này vào kho tương ứng tại Haravan.

Lưu ý: 

Chức năng đa kho gian hàng Shopee chỉ cần mở một lần khi được kích hoạt. Khi bạn thêm kho mới trên Shopee, khoảng 2h sau , Haravan sẽ tự động mở kho đó. Bạn chỉ cần vào và liên kết kho là hoàn tất.