Tên miền đóng vai trò là một địa chỉ giúp nhà bán tìm kiếm website của Quý Khách hàng trên Internet. Bạn có thể mua tên miền thông qua nhà cung cấp như GoDaddy, Mắt bão,...

Haravan đã tổng hợp top 10 câu hỏi thường gặp liên quan đến tên miền mà bạn có thể tham khảo để giúp việc tạo tên miền của bạn đơn giản hơn


Nội dung


1. Có thể trỏ nhiều tên miền về một website?

Haravan  hỗ trợ trỏ nhiều tên miền về cùng một website. Bạn có thể trỏ về với số lượng không giới hạn, tùy thuộc vào ngân sách. Một điều bạn cần lưu ý là dù có bao nhiều tên miền thì vẫn chỉ có duy nhất một tên miền chính. 

Tạo tên miền - Haravan Support

Bạn liên hệ bộ phận Dịch vụ khách hàng để được hỗ trợ trỏ tên miền hoặc có thể tham khảo gói dịch vụ Dịch vụ Hoàn thiện Website của Haravan


2. Có thể sử dụng các ký tự nào khi đăng ký một tên miền ?

Có thể sử dụng các ký tự a-z (không hỗ trợ chữ hoa) và 0-9 (trong bất kỳ kết hợp nào) để đăng ký domain. Bạn cũng có thể sử dụng gạch ngang (-).


3. Tên miền dài có ảnh hưởng đến tốc độ truy cập không ?

Tên miền dài không ảnh hưởng đến tốc độ truy cập nhưng sẽ ảnh hưởng đến SEO của website. Người mua sẽ khó nhớ nếu tên miền quá dài, việc tìm kiếm cũng gặp khó khăn, dẫn đến việc hiệu quả SEO của website sẽ giảm.

4. Có bao giờ xảy ra sự trùng tên miền không ? Tên miền đã mua có sợ bị mất không ?

Tên miền là địa chỉ duy nhất trên Internet vì vậy không bao giờ có sự trùng nhau. Tên miền bạn đã mua sẽ không bị mất nếu bạn trả phí duy trì tên miền hàng năm đúng quy định.


5. Mỗi người có quyền đăng ký bao nhiêu tên miền ?

Bạn có thể đăng ký tên miền với số lượng không giới hạn và điều này phụ thuộc vào ngân sách của bạn.

6. Thay đổi thông tin tên miền có mất phí không ?

Việc thay đổi thông tin tên miền không phải trả phí. Tuy nhiên bạn cần xem xét lại hợp đồng giữa bạn và nhà cung cấp khi đăng ký tên miền để chắc chắn rằng không có điều khoản về việc mất phí bạn khi bạn thay đổi thông tin tên miền.


7. Có thể thay đổi những thông tin nào của tên miền ?

Bạn có thể thay đổi các thông tin liên hệ của tên miền đăng ký bao gồm: 

- Địa chỉ liên hệ 

- Số điện thoại 

- Địa chỉ thư điện tử đối với tổ chức (đối với khách hàng là tổ chức)

- Cập nhật máy chủ DNS của tên miền (đối với khách hàng là tổ chức)

- Email (đối với khách hàng cá nhân)

- Số điện thoại (đối với khách hàng cá nhân)

- Số giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu đối với cá nhân (đối với khách hàng cá nhân)

- Cập nhật máy chủ DNS của tên miền (đối với khách hàng cá nhân)


8. Có thể đổi nhà cung cấp domain khác sau khi đã đăng ký ?

Bạn có thể chuyển sau khi đăng ký ít nhất 7 ngày và trước thời gian hết hạn. Để chuyển đổi bạn cần làm một số thủ tục theo quy định. Để thay đổi, vui lòng liên hệ nhà cung cấp tên miền của bạn để được hỗ trợ. 


9. Không nhớ tài khoản/mật khẩu quản trị tên miền. Làm sao để được cấp lại ?

Bạn liên hệ với nhà đơn vị cung cấp tên miền của bạn để được cấp lại. Trong trường hợp bạn không nhớ đơn vị cung cấp tên miền của mình, có thể tham khảo hướng dẫn bên dưới.


10. Làm sao để biết tên miền của mình được cung cấp bởi nhà cung cấp nào?

Bạn truy cập website https://www.matbao.net/ hoặc https://www.pavietnam.vn và nhập tên miền của mình vào ô tìm kiếm và chọn Kiểm tra

Kiểm tra tên miền - Haravan Support

Sau đó, bạn chọn Xem thông tin tên miền để xem thông tin nhà cung cấp


11. Domain Locking là gì ?

Locking một domain là khóa mọi thay đổi của domain đó, điều này có nghĩa là không cho bất cứ ai thay đổi thông tin domain của bạn (để chuyển quyền sở hữu tên miền), đặc biệt hữu ích nếu bạn bị mất email hay lộ password hay thông tin email trên Whois người khác lấy mất. Nến cần chuyển đi nơi khác thì nhà cung cấp dịch vụ locking domain sẽ mở cho bạn.