Hình thức thanh toán qua mã QR giúp quá trình giao dịch trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn bao giờ hết. Chỉ với một lần quét mã QR, người mua có thể hoàn tất chuyển khoản mà không cần nhập thông tin tài khoản phức tạp. Nhà bán hàng cũng dễ dàng quản lý thanh toán với mã QR đã được tích hợp đầy đủ thông tin ngân hàng. Hiện nay, Hararetail đã hỗ trợ hình thức thanh toán này, giúp các giao dịch trở nên thuận tiện và an toàn hơn cho mọi đối tượng sử dụng.

Bài viết bên dưới sẽ hướng dẫn nhà bán các bước để thiết lập hình thức thanh toán và áp dụng trên màn hình bán hàng POS.

Các bước thiết lập bao gồm:


Thiết lập phương thức chuyển khoản QR trên Cấu hình phương thức thanh toán

Bước 1: Trong mục Cấu hình, bạn chọn Phương thức thanh toán.


Bước 2: Tại mục thanh toán thủ công, Bạn chọn Thêm

Bước 3: Chọn loại phương thức thanh toán là Chuyển khoản qua QR và chọn Thêm tài khoản thụ hưởng.

Bước 4: Nhập các thông tin bao gồm: ngân hàng, số tài khoản, tên chủ tài khoản -> chọn Lưu để hoàn tất.

Bạn có thể thêm tối đa 5 tài khoản thụ hưởng.

Lưu ý:
  • Trong cấu hình thanh toán chuyển khoản QR, Haravan hỗ trợ danh sách 17 ngân hàng để lựa chọn. Nếu nhà bán sử dụng ngân hàng khác, bạn chọn mục "Khác" và khi hiển thị trên trang thanh toán, tên ngân hàng sẽ không được hiển thị.
  • Mỗi ngân hàng chỉ có thể kết nối 1 tài khoản thụ hưởng, ví dụ bạn đã thiết lập 1 tài khoản thụ hưởng ngân hàng Vietcombank thì sẽ không thể thêm tài khoản thụ hưởng thứ 2 cho ngân hàng này. 

Kích hoạt phương thức chuyển khoản QR trong Cấu hình phương thức thanh toán Hararetail

Sau khi thiết lập phương thức Chuyển khoản QR trên trang quản trị, nhà bán cần kích hoạt phương thức thanh toán trên Hararetail. 

1. Trên trang màn hình Hararetail, bạn chọn Cấu hìnhchọn mục Cấu hình chung 

2. Chọn Thêm phương thức thanh toán

3. Tại đây , bạn kích hoạt các tài khoản vừa kết nối


Trải nghiệm phương thức chuyển khoản QR trên Hararetail

Phương thức thanh toán chuyển khoản sẽ có định dạng hiển thị là "Tên ngân hàng - Chuyển khoản QR". Trên đơn hàng, bạn bấm vào phương thức tiền mặt mặc định và chọn một trong các tài khoản thụ hưởng chuyển khoản QR đã thiết lập.

Chọn Quét mã QR, hệ thống sẽ tạo một QR bao gồm thông tin tài khoản thụ hưởng và số tiền cần thanh toán, người mua chỉ cần quét và xác nhận thanh toán.

Khi khách đã thanh toán thành công, bạn bấm Xác nhận thanh toán để xác nhận thanh toán cho đơn hàng.