Phương thức thanh toán qua chuyển khoản QR của Haravan đã hỗ trợ nhà bán hàng tạo mã QR tương ứng với nhiều ngân hàng thụ hưởng. Trong đó MB Bank đã tích hợp với Haravan để cung cấp dịch vụ tự động xác nhận thanh toán khi giao dịch hoàn tất. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cách thiết lập mã QR động của MB Bank, giúp bạn tối ưu hóa quy trình bán hàng và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Nội dung

Lưu ý:

Hiện phương thức thanh toán chuyển khoản QR MB Bank chỉ khả dụng với trang thanh toán phiên bản mới (v2) trên livestream chốt đơn tự động, tin bán hàng và tạo đơn hàng trên Haravan POS.


Đăng ký tài khoản MB Bank

Phương thức Chuyển khoản QR MB Bank hỗ trợ tài khoản cá nhân lẫn doanh nghiệp. Với khách hàng cá nhân, bạn đăng ký trực tiếp trên app MB Bank. Với khách hàng doanh nghiệp, bạn đăng ký trong đường dẫn này để được tư vấn hỗ trợ.



Hướng dẫn thiết lập mã QR động MB Bank

Nhà bán hàng cần đăng ký tài khoản với MB Bank trong đường dẫn này. Khi đã đăng ký thành công và MB Bank kích hoạt tài khoản, bạn bắt đầu thiết lập mã QR động MB Bank trong Cấu hình phương thức thanh toán Haravan.

Bước 1: Trong mục Cấu hình, bạn chọn Phương thức thanh toán.

Bước 2: Tìm đến mục Thanh toán thủ công, chọn Thêm 

Bước 3: Ở mục Loại phương thức, chọn Chuyển khoản QR 

Bước 4: Chọn Thêm tài khoản và chọn ngân hàng MB. Nhập Số tài khoản và tên tài khoản nhận tiền của nhà bán hàng. 

Bước 5: Thiết lập Cho phép Haravan nhận thông tin thanh toán từ ngân hàng khi khách hàng hoàn tất quét QR thanh toán đơn, để Haravan tự động xác nhận thanh toán cho đơn khi khách thanh toán thành công.

Lưu ý:
MB Bank sẽ thu phí 0.5% trên mỗi giao dịch xác nhận thanh toán thành công. Việc thu phí sẽ trừ trực tiếp trên tài khoản vào cuối ngày. 

Bước 6 Nếu người đăng ký là Cá nhân, chọn Cá nhân, sau đó nhập số CCCD/Hộ chiếu và số điện thoại. Nếu người đăng ký là Doanh nghiệp, chọn Doanh nghiệp.

Bước 7: Chọn Kết nối để hoàn tất.


Lưu ý:
  • Nếu bạn chưa có tài khoản, bạn bấm vào Đăng ký ngay, dùng app ngân hàng MB quét mã QR để đăng ký tài khoản. Khi ngân hàng đã duyệt tài khoản, bạn thực hiện lại các bước trên để kết nối
  • Nếu bạn đã thiết lập phương thức chuyển khoản QR nhưng chưa kết nối MB Bank, bạn chọn Thêm tài khoản ở mục Chuyển khoản QR và kết nối với MB Bank.

Cài đặt phương thức thanh toán QR trên Haravan POS

Bước 1: Sau khi đã kết nối thành công, nhà bán đăng nhập vào Haravan POS và chọn mục Cấu hình 

Bước 2: Chọn mục Cấu hình chung -> chọn Thêm phương thức thanh toán

 

Bước 3: Kích hoạt phương thức MB Bank - Chuyển khoản qua QR


Thanh toán bằng QR tại Haravan POS

Hiện phương thức này chỉ đang hỗ trợ thanh toán cho đơn tạo mới và thanh toán tổng giá trị đơn, chưa hỗ trợ thanh toán cho đơn hoàn trả hoặc đơn đặt cọc trước một phần

Khi đã thiết lập phương thức thanh toán thành công, bạn chọn phương thức MB Bank - Chuyển khoản qua QR trên đơn hàng.


Mã QR sẽ được tạo ra và nhân viên có thể bấm in mã QR để người mua quét và thanh toán.

Nếu người mua muốn đổi phương thức, bạn có chọn Đổi phương thức khác khác hỗ trợ khách hoàn tất thanh toán.


Một số câu hỏi liên quan

1. Nếu không chọn Cho phép Haravan nhận thông tin thanh toán từ ngân hàng khi khách hàng hoàn tất quét QR thanh toán đơn, thì có ảnh hưởng gì đến quá trình thanh toán không?


Tùy chọn Cho phép Haravan nhận thông tin thanh toán từ ngân hàng nhằm cho phép hệ thống tự động xác thực đơn hàng khi người mua hoàn tất thanh toán. Nếu bạn không chọn tùy chọn này, đơn sẽ không được tự động xác nhận thanh toán, nhà bán phải tự xác nhận thanh toán thủ công cho từng đơn.

Khi tắt tùy chọn này, MB Bank sẽ không tính phí trên các giao dịch của khách hàng.