Ứng dụng sẽ kết nối tự động với nhà vận chuyển Grab Express. Khi có đơn hàng mới bạn chỉ cần thực hiện giao hàng, đơn hàng của bạn sẽ tự động gửi yêu cầu giao hàng đến Grab Express mà không cần tự liên hệ với nhà vận chuyển. Với cơ chế hoạt động này, thì bạn sẽ không cần phải làm bằng tay các thao tác xuất dữ liệu đơn hàng và nhập vào phần quản lý riêng cả nhà vận chuyển.

Lưu ý: Không cần bạn phải có tài khoản GrabExpress mới được tiến hành kết nối, shop chỉ cần nhập tên và số điện thoại người gửi là có thể kết nối sử dụng.


Giải pháp quản lý vận chuyển Haravan Ship kết nối với GrabExpress cung cấp ưu đãi giá độc quyền trên Haravan. Giúp nhà bán hàng tối ưu được chi phí giao nhận, gia tăng hiệu suất vận hành quản lý đơn tập trung, cập nhật trạng thái đơn hàng, theo dõi báo cáo đối soát đồng bộ chỉ trên một nền tảng duy nhất. Kết nối giao hàng GrabExpress trên Haravan ngay hôm nay. 

Nội dung 


Thông tin nhà vận chuyển

Hotline GrabExpress: 0902349633 (8am - 5pm)

Help Center: https://help.grab.com/passenger/vi-vn/

Đặc biệt, GrabExpress cung cấp bảng giá ưu đãi dành riêng cho khách hàng Haravan. Kết nối ngay với GrabExpress trên Haravan và áp dụng ưu đãi phí vận chuyển chỉ từ 15K! (Giá ưu đãi được cài đặt sẵn trong hệ thống)




Hướng dẫn kết nối nhà vận chuyển GrabExpress

1. Tại trang quản trị Haravan, vào mục Cấu hình → Vận chuyển

 2. Nhà vận chuyển GrabExpress đã được thêm vào trang quản trị MyHaravan. Nhà bán hàng chỉ cần thực hiện liên kết tài khoản nhà vận chuyển bằng cách chọn Thao tác -> Chỉnh sửa

 

3.  Nhập Tên và Số điện thoại của nhà bán hàng và nhấn Lưu


Lưu ý: Số điện thoại không cần đăng ký với GrabExpress vẫn có thể kết nối với Haravan

Kết nối thêm tài khoản GrabExpress vào trang quản trị MyHaravan

Nhà bán hàng có thể kết nối thêm tài khoản GrabExpress vào trang quản trị MyHaravan nếu có nhiều hơn một tài khoản. 

Để thực hiện kết nối thêm tài khoản, bạn thực hiện:

1. Tại mục Kết nối nhà vận chuyển GrabExpress, nhà bán hàng chọn Thêm tài khoản

2. Thực hiện nhập tênsố điện thoại tài khoản mới -> Nhập tên gợi nhớ -> chọn Kết nối

Vậy là bạn đã hoàn tất việc kết nối nhà vận chuyển GrabExpress


Ngắt kết nối tài khoản nhà vận chuyển GrabExpress

Sau khi đã thêm tài khoản hoặc kết nối nhà vận chuyển, bạn không thể xóa tài khoản nhà vận chuyển và kết nối nhà vận chuyển đã thêm. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện ngắt kết nối tài khoản nếu không có nhu cầu sử dụng tiếp

Để thực hiện ngắt kết nối, bạn thực hiện:

1. Tại trang quản trị, bạn chọn mục Cấu hình -> Nhà vận chuyển


2. Tại mục Kết nối nhà vận chuyển Grab Express, bạn chọn nút Thao tác trên tài khoản muốn thực hiện ngắt kết nối -> Chọn Tạm ngưng và chọn Tiếp tục để xác nhận ngắt kết nối


Nhà bán hàng có thể thực hiện kích hoạt lại tài khoản bằng cách chọn Thao tác -> Kết nối lại


Các câu hỏi thường gặp

1. Cơ chế tích hợp của GrabExpress khác gì so với các nhà vận chuyển khác? 

Thao tác tích hợp dễ dàng hơn, không yêu cầu khách phải có tài khoản trên GrabExpress. Bạn chỉ cần nhập Tên và Sđt của người gửi là có thể đẩy đơn trên Haravan.


2. Vì sao nhà bán hàng đã thực hiện liên kết với nhà vận chuyển Grab nhưng phí vận chuyển của nhà vận chuyển không được hiển thị trên trang check out?

Nguyên nhân là do nhà bán hàng chưa thực hiện thiết lập phí vận chuyển trực tiếp từ nhà vận chuyển Grab. Xem thêm hướng dẫn Thiết lập phí vận chuyển trực tiếp từ nhà vận chuyển

3. Vì sao khi thực hiện tạo vận đơn kết nối nhà vận chuyển GrabExpress, nhà bán hàng lại không thể chọn nhà vận chuyển này vì hệ thống hiển thị Bad Input?

Khi giá trị đơn hàng ở Haravan vượt quá giá trị tạm ứng COD do Grab quy định (dưới 2 triệu), hệ thống Haravan sẽ báo lỗi Bad Input như hình bên dưới. 

Giải pháp: Nhà bán hàng có thể thực hiện chọn nhà vận chuyển khác hoặc chọn đặt lại đơn hàng và chọn phương thức thanh toán khác COD