Bắt đầu một topic mới

Google Smart Shopping

Khách hàng gặp thông báo này khi chạy Google Shopping 

- Giải thích: 

Hiện chiến dịch này của KH vẫn đang được chạy bình thường, GG cảnh báo cho KH biết là do TK QC của KH còn mới, tệp KH tiếp cận vẫn còn thấp nên hiệu quả bị hạn chế thôi ạ, trường hợp này các KH mới chạy ads đều bị anh 

 

Đối với trường hợp này, KH có thể tham khảo các phương án sau:

 

- Nếu KH đã biết tự chạy Ads, KH có thể tự tạo chiến dịch search để hỗ trợ hoặc KH có thể sử dụng sản phẩm Haraads để AI tự chạy. Tuy nhiên thì cách này sẽ khá tốn kém vì TK của KH là TK mới, sẽ chưa có nhiều dữ liệu nên em không recommend cách này ạ.

 

- Như đã giải thích ở trên, cảnh báo này là bình thường đối với các TK mới, do vậy KH chỉ cần đợi 1 thời gian khi dữ liệu đủ nhiều thì cảnh báo này sẽ biến mất. Team có thể thông tin KH là yên tâm là trong thời gian này thì chiến dịch của KH vẫn đang chạy bình thường nhé.


Một số lưu ý khi hiển thị giá bán và giá khuyến mãi hiển thị trên Google Merchant Center: 


- Giá ưu đãi(google) = Giá so sánh (Haravan)

- Giá (google)  = Giá bán (Haravan)

Nếu ( giá bán > giá so sánh)

   Gia bán GG = giá bán

   Gia khuyến mãi Google = Giá bán

Hoặc

   Giá bán Google = giá so sánh

   Giá KM GG = giá bán


Thắc mắc về doanh thu ghi nhận từ Google không giống với doanh thu ghi nhận từ Haravan:

 

1. Doanh thu ghi nhận từ Google ads đến từ các trường hợp:


+ Những sản phẩm có gắn UTM "googleshop" đến từ quảng cáo, tuy nhiên nếu khách share link đến một thiết bị khác để mua hàng thì vẫn không được tính và doanh thu đến từ quảng cáo

+ GG sẽ check đơn hàng theo cả UTM và  gclid (gọi là google click ID) (hình minh họa) 

+ Những khách hàng đã click vào quảng cáo và mua hàng sau 30 ngày sau đó

+ Xem các sản phẩm quảng cáo nhưng mua sản phẩm khác


2. Doanh thu ghi nhận từ báo cáo của Haravan:


+ Tất cả những trường hợp sản phẩm có link UTM (bao gồm tự nhập đuôi googleshop, share link cho người khác đặt)

+ Không tính doanh thu cho các trường hợp  xem các sản phẩm quảng cáo nhưng mua sản phẩm khác


Nếu trường hợp khách hàng đơn ở Haravan đang cao hơn ads thì có thể là do KH xem sản phẩm bằng điện thoại, sau đó lưu link chuyển qua máy tính đặt (hoặc ngược lại xem bằng máy tính chuyển qua điện thoại đặt), hoặc là share link cho người khác mua hàng 



đăng nhập hoặc Đăng ký để đăng một bình luận