Bắt đầu một topic mới

Google Shopping

Tài khoản Ads: 


Nếu tài khoản ads bị xóa thì haravan chỉ hỗ trợ thao tác từ haravan => google, nếu khách tự xóa chiến dịch trên google => haravan sẽ không có đồng bộ được. Chỉ hỗ trợ 1 chiều  từ haravan => google.


Giải pháp: Haravan sẽ xóa chiến dịch dùm khách, rồi báo khách tạo lại chiến dịch mới chạy lại.


Email [email protected] là tài khoản tự động của hệ thống sinh ra. Khách thao tác gì trên backend thì nó sẽ thao tác lại trên tài khoản ads của khách. 


Khi gặp trường hợp hệ thống xóa tài khoản như hình bên dưới -> hỏi khách xem trước đó có ngắt kết nối với google shopping trước đó không? 


Nếu ngắt thì hệ thống sẽ xóa chiến dịch như hình bên dưới và khi kết nối lại hệ thống sẽ tự tạo lại chiến dịch 

=> Trường hợp hệ thống không tự tạo chiến dịch thì tạo bug dưới dev 



Một vài lưu ý khi kết nối kênh bán hàng Google Smart Shopping:


1. Đồng bộ sản phẩm


- Nếu sản phẩm có 2 giá: Giá sản phẩm và giá so sánh: ở google merchant, cột Price (đáng lẽ bên cạnh sẽ có thêm cột Sale price) sẽ lấy giá so sánh, nhưng khi search sản phẩm trên google thì giá hiện ra vẫn là giá bán


- Nếu sản phẩm đó có chương trình khuyến mãi, mặc ngoài buyer (website) hiện giá giảm, nhưng khi tìm kiếm sản phẩm đó trên google thì google shopping ads vẫn hiện giá gốc => phải dừng chương trình khuyến mãi vì google không cập nhật được chương trình khuyến mãi từ admin haravan. 


- Khách hàng đăng sản phẩm lên google merchant: nếu vừa dùng content API (của HRV) – vừa dùng product feed thì sẽ bị xung đột data. Trường hợp nghi ngờ thì có thể báo xuống dev để dev check dùm.


- Ngừng chiến dịch: Đầu tiên vào Admin myharavan kiểm tra: Nếu bấm vào chiến dịch, nếu có nút Ngừng chiến dịch, thì chắc chắn trên google ads có chiến dịch. Bấm vào Ngừng chiến dịch thì chiến dịch sẽ tự ngừng ở google ads, nhưng bấm ngưng ở google ads thì ở Myharavan sẽ không ngưng=> muốn dừng ads thì phải dừng ở HRV

- Admin myharavan: Khi ngắt kết nối với google smart shoppingthì sẽ mất chiến dịch trên google ads đồng thời sản phẩm sẽ bị xóa hết trên google merchant. Nếu muốn kết nối lại thì phải đợi google hoàn tất quá trình xóa sản phẩm mới kết nối được.


- Khách hàng mà báo lỗi liên quan chiến dịch thì đầu tiên truy cập lịch sử ở tài khoản google ads của khách coi trước để xem hoạt động đó là do ai tạo.


- Nếu thay đổi ngân sách thì phải thay đổi ở admin, trên google ads cũng thay đổi theo, còn nếu thay đổi trên google ads thì admin sẽ không đổi và ngân sách quảng cáo sẽ chạy theo ngân sách trên google ads


- Nếu báo bug không có tỷ lệ chuyển đổi: thì coi ID có khớp với ID ở web không? Có thể liên hệ với bên haravan để haravan hỗ trợ khách hàng. 


- Khi kết nối với google mertchant thì Verify + claim URL sẽ được làm tự động. Nếu khách hàng dùng google smart shopping dưới sự quản lý của Haravan thì các update tính năng từ google khách hàng sẽ được dùng, còn nếu chạy ở ngoài thì phải có đủ điều kiện như 20-50 conversion trackers mới chạy được google smart shopping (thông báo sẽ hiển thị ở tài khoản ads của khách) 


- Hệ thống cập nhật dữ diệu một chiều, từ HRV qua google ads và google marchant


- Chiến dịch mà bị mất thì post issue với tiêu đề là [Hỗ trợ]


- Tồn kho: chỉ quan tâm đến trạng thái còn hàng /hết hàng nên: Có quản lý tồn kho + cho phép đặt hàng khi hết hàng & Không quản lý tồn kho => đều đồng bộ lên được google merchant center. 


- Trạng thái sản phẩm HRV là Đồng bộ: tức là đã được đồng bộ lên google merchant nhưng khoảng 2 tiếng sau mới hiện lên merchant


- Trong trường hợp báo lỗi dòng màu vàng trong admin (operation ...) => vào chi tiết sản phẩm nhấn cập nhật lại


đăng nhập hoặc Đăng ký để đăng một bình luận

Haravan - Công ty công nghệ cung cấp giải pháp kinh doanh thương mại điện tử, duy nhất tại Việt Nam được Google lựa chọn vào chương trình bệ phóng tiềm năng với hỗ trợ và đào tạo công nghệ để vươn ra thị trường quốc tế vững chắc.