Mong muốn mang đến giải pháp quản lý vận hành toàn diện đến nhà bán hàng, Haravan ra mắt tính năng sổ quỹ hỗ trợ nhà bán hàng quản lý dòng tiền thu chi, công nợ và phiên bản nâng cấp của quản lý tồn kho giúp nhà bán hàng tối ưu hóa được quy trình nhập hàng của mình.

Lưu ý:

- Các nội dung cập nhật này sẽ áp dụng cho gói Pro, Grow, Scale và các gói cũ hơn mà Haravan đã ngừng kinh doanh mà có tính năng tương đương


Nội dung bài viết gồm

A. Tính năng sổ quỹ quản lý thu chi và công nợ

1. Sổ quỹ

2. Quản lý công nợ

3. Đối soát và xác nhận thanh toán tiền cho nhà vận chuyển

4. Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh

B. Một số tính năng mới của tồn kho nâng cao 


A. Tính năng sổ quỹ quản lý thu chi và công nợ

Tính năng sổ quỹ, quản lý công nợ giúp mọi nhà kinh doanh tối ưu thời gian và cắt giảm được các sai sót trong quản lý thu chi và công nợ so với cách quản lý thủ công. Với tính năng này, nhà kinh doanh có thể vận hành tinh gọn, quản lý tập trung các khoản thu chi, công nợ hiệu quả. 


1. Sổ quỹ

Sổ quỹ giúp nhà bán hàng quản lý toàn bộ thu chi của cửa hàng, từ tiền thu của khách hàng, chi phí trả nhà cung cấp đến các khoản tiền thu và chi bên ngoài như là chi phí thuê mặt bằng, chi phí sinh hoạt (như điện nước)..v..v..

Khi các phiếu thu chi được tạo ra, thông tin phiếu sẽ có đính kèm chứng từ thanh toán để dễ dàng tìm hiểu nguồn gốc của phiếu thu chi này và nhà bán hàng có thể lựa chọn để đưa phiếu thu chi này vào báo cáo hoạt động kinh doanh của mình.


Xem thêm hướng dẫn về Sổ quỹ tại đây ↗ 

 


2. Quản lý công nợ

a. Quản lý công nợ nhà cung cấp

Giúp nhà bán hàng theo dõi được khoản nợ phải thu và khoản nợ phải trả của cửa hàng với Nhà cung cấp trong khoản thời gian nhất định. Ví dụ tháng vừa qua số tiền nợ đã phát sinh, đã trả bao nhiêu và cuối cùng là còn đang nợ bao nhiêu tiền.

Công nợ của nhà cung cấp được ghi nhận thông qua các giao dịch sau:

  • Bạn hoãn thanh toán chi phí mua hàng.
  • Nhà cung cấp hoãn hoàn trả tiền khi bạn trả hàng nhập.


Xem thêm hướng dẫn về quản lý công nợ nhà cung cấp tại đây ↗ 


b. Quản lý công nợ nhà vận chuyển

Dịch vụ thu hộ COD ngày càng phổ biến trong giới kinh doanh bán hàng và nhà vận chuyển cũng là một đối tác không thể thiếu của nhà bán hàng. Với dịch vụ thu hộ COD, người bán sẽ chuyển hàng cho shipper giao tới cho người mua trước. Người mua khi nhận được sản phẩm mới tiến hành thanh toán lại cho người bán thông qua shipper, gọi là thu hộ. Sau đó, tiền mới được chuyển lại cho người bán. Như vậy COD cũng là khoản tiền mà nhà vận chuyển sẽ thu và giữ hộ bạn 1 thời gian, do đó cần được quản lý như một khoản nợ bạn cần thu nhà vận chuyển.


Xem thêm hướng dẫn về quản lý công nợ nhà vận chuyển tại đây ↗ 


3. Đối soát và xác nhận thanh toán tiền cho nhà vận chuyển

Cập nhật mới tính năng đối soát như sau:

  • Bổ sung khả năng đối soát phí vận chuyển.
  • Xác nhận và chọn nguồn tiền thanh toán cho nhà vận chuyển (thu tiền COD, trả phí vận chuyển).

Xem thêm hướng dẫn về đối soát và thanh toán tiền cho nhà vận chuyển tại đây ↗ 


4. Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh

Là một Báo cáo tài chính được lập định kỳ nhằm mục đích tổng hợp số liệu kế toán, phản ánh kết quả hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp thông qua các chỉ tiêu về Doanh thu, Chi phí, Lợi nhuận.

Xem thêm thông tin về báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh tại đây ↗ 


B. Một số tính năng mới của tồn kho nâng cao 

Phiên bản mới sẽ có thêm nhiều nâng cấp về tính năng và hiệu suất, được thiết kế bám sát các tác vụ kinh doanh thực tế của nhà bán hàng

Tính năngPhiên bản cũPhiên bản mới
Mua hàng- Thông tin phiếu mua hàng chỉ hỗ trợ một số trường thông tin cơ bản như số lượng sản phẩm, đơn giá nhập sản phẩm, ngày mua hàng.
- Nhập hàng nhiều lần cho 1 phiếu mua hàng nhưng chỉ nhập vào 1 kho
- Tên mới là phiếu Đặt hàng
- Cho phép ghi nhận các khoản giảm giá, chiết khấu khi mua hàng, các chi phí nhập hàng khác (ví dụ chi phí vận chuyển, bảo hiểm hàng hoá, lưu bãi...)
- Nhập hàng nhiều lần cho phiếu mua hàng; kho nhận, chi phí nhập hàng mỗi lần nhập có thể khác nhau
Xem thêm Quy trình đặt hàng và nhập hàng từ nhà cung cấp tại đây ↗ 
Nhập hàngPhải tạo phiếu mua hàng rồi mới thực hiện nhập hàngCó thể nhập hàng mà không cần tạo phiếu đặt hàng
Trả hàng nhậpChưa cóTrong trường hợp nhập hàng nhân viên kho phát hiện một vài sản phẩm nhà cung cấp giao đến bị hỏng hoặc không đạt chất lượng. Bạn có thể tạo phiếu trả hàng nhập để ghi nhận sản phẩm trả lại và yêu cầu nhà cung cấp hoàn trả tiền hàng bị hỏng.
Xem thêm chức năng trả hàng nhập tại đây ↗ 


Điều chỉnh - Kiểm khoKhi muốn kiểm kho, nhà bán hàng phải đếm số lượng thực tế sau đó trừ đi số lượng tồn kho hệ thống để có số lệch và nhập vào phiếu điều chỉnhBổ sung đầy đủ nghiệp vụ kiểm kho:
- Nhập số lượng tồn thực tế đếm được
- Hỗ trợ đối chiếu kết quả kiểm kho
- Cân bằng kho
- Ghi nhận lý do lệch

Xem thêm về chức năng kiểm kho tại đây ↗ 
Điều chỉnh giá vốnDùng phiếu điều chỉnh và tự tính toán công thức để chỉnh giá vốn sản phẩmĐiều chỉnh tại trang chi tiết sản phẩm, nhập trực tiếp giá vốn mong muốn. 
Thẻ khoThay thế cho lịch sử tồn kho biến thể Bổ sung tính năng thẻ kho cho từng biến thể: Xem  chi tiết số tồn cuối, giá vốn cuối của mỗi giao dịch ra vào kho của hàng hoá.