Chào Nhà bán lẻ!

Sau đây là các bước thiết lập chiến dịch Quảng cáo Google Shopping với nền tảng Haravan.


Bạn có thể làm theo các bước theo hướng dẫn theo video dưới đây:


Bước 01: Thiết lập chiến dịch Quảng cáo:

Khi được mở tính năng, hệ thống của bạn sẽ có menu Google Shopping như hình bên dưới:


Nhấp vào Google Shopping và chọn "Bắt đầu ngay"!

Ở đây hệ thống sẽ liệt kê các điều kiện bạn cần bổ sung cho website trước khi thực hiện các bước tiếp theo:


Khi website của bạn đã đủ điều kiện (dấu tick xanh) thì nhấp "Website của tôi đủ điều kiện" để thao tác các bước tiếp theo.

Nếu website của bạn chưa thỏa điều kiện thì dấu tick đỏ sẽ hiện lên, bạn chỉ cần nhấp vào để điều chỉnh lại là xong.


Tiếp theo, bạn cần kết nối hoặc tạo mới tài khoản Google Merchant Center.


Tới đây, hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập thông tin tài khoản Gmail của mình để khi tạo tài khoản Google Merchant Center và Google Ads email mà bạn nhập sẽ có quyền chủ sở hữu.


Tiếp theo, bạn cần nhấp "Cho phép" để hệ thống có thể liên kết tới tài khoản Google Merchant Center của bạn.


Tới đây sẽ có 03 trường hợp xẩy ra:

[Thứ nhất] Nếu bạn chưa tạo tài khoản Google Merchant Center trước đó. Thì bạn chỉ cần nhấp vào "Tạo tài khoản mới" và thực hiện các bước theo hướng dẫn bên dưới là được.


[Thứ hai] Bạn đã tạo tài khoản Google Merchant Center trước đó và quan trọng là URL website đúng với URL bạn đã nhập vào tài khoản Google Merchant Center. Đối với trường hợp này, bạn chỉ cần nhấp "Kết nối" và thực hiện các bước tiếp theo.


[Thứ ba] Bạn đã có tài khoản Google Merchant Center xong URL của tài khoản với URL website khác nhau. Trong trường hợp này bạn sẽ nhận được thông báo hướng dẫn cách thay đổi URL website sao cho trùng với nhau.




Bước 02: Tạo chiến dịch và thiết lập ngân sách:


Tiếp theo hệ thống sẽ cho phép bạn thiếp lập ngân sách cho chiến dịch quảng cáo của mình cho 30 ngày. Khi lựa chọn ngành hàng mà bạn đang kinh doanh tương ứng trong menu "Chọn ngành hàng", hệ thống sẽ gợi ý mức ngân sách trung bình mỗi ngày và tương ứng với mức ngân sách đó chiến dịch sẽ nhận được kết quả là số nhấp chuột được ước tính ở mục cuối cùng.


Bạn có thể kéo thanh ngân sách để lựa chọn mức ngân sách mà mình mong muốn, tuy nhiên nếu bạn giảm mức ngân sách xuống dưới mức mà hệ thống đề xuất thì hiệu quả mà Quảng cáo đem lại sẽ thấp hơn rất nhiều.


Ở dưới là ví dụ khi chọn ngành hàng "Quần áo thời trang":



Sau khi hoàn tất quá trình trên và nhấn nút Tiếp theo, hệ thống sẽ gửi bạn một email mời truy cập vào tài khoản Google Ads mới. Bạn cần truy cập vào email và chấp nhận lời mời, việc này sẽ giúp bạn thiết lập ngân sách cũng như theo dõi chiến dịch.

Và nội dung email mời truy cập sẽ có nội dung tương tự như sau:



Để chiến dịch có thể hoạt động, bạn cần thiết lập ngân sách cho tài khoản của mình theo hướng dẫn tại đây. Việc này hết sức quan trọng, vì nếu bạn không thiết lập thanh toán thì chiến dịch và sản phẩm của bạn không thể tiếp cận tới khách hàng.


Cuối cùng chọn "Tạo chiến dịch quảng cáo" để hoàn thành bước tạo chiến dịch. Sau khi chiến dịch thành công, bạn sẽ thấy một màn hình chúc mừng như bên dưới.


Bước 03: Chờ Google kiểm duyệt sản phẩm.


Sau khi đồng bộ sản phẩm xong, bạn quay lại Google Shopping > "Đồng bộ sản phẩm" để xem tình trạng của sản phẩm.

Tới đây bạn cần chờ khoảng 10 ngày để Google kiểm duyệt sản phẩm. Để có thêm chi tiết về tình trạng kiểm duyệt sản phẩm của Google, bạn có thể chủ động theo dõi tại đường dẫn sau https://merchants.google.com (đăng nhập bằng tài khoản mà bạn đã nhập vào ở trên)


Chúc bạn bán hàng thành công!